Ngày nay, in PP đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi giá thành rẻ và tính tiện dụng của nó. Đặc biệt, in PP cán format là loại hình in ấn đang được rất nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn để làm sản phẩm quảng cáo bởi nhiều ưu điểm mà nó mang lại. Thực chất in PP cán format là cán hoặc dán chất liệu giấy PP lên tấm format. Dưới đây là một số thông tin về quy trình thực hiện in PP cán format. (xem thêm: in túi giấy)



Quy trình thực hiện in PP cán format phải được thực hiện đúng thứ tự, tránh gây chồng chéo và làm hỏng tấm PP lẫn tấm format.

- Đầu tiên, sản phẩm sẽ được in PP được thực hiện với công nghệ in phun kỹ thuật số. Điều này sẽ giúp giảm bớt thời gian thực hiện, nhanh chóng có được hàng in hơn. Tiếp đó, khi mực in đã hoàn toàn khô, các đơn vị in ấn sẽ tiếp tục gia công cán màng bảo vệ, màng bóng hoặc màng mờ tùy theo yêu cầu sử dụng của bạn.

- Tấm format được cắt lazer trước khi dán (nếu cắt sau dán thì sức nóng của ta lazer có thể gây ảnh hưởng đến phần chất liệu in PP).

- Việc dán bồi PP lên tấm format sẽ được tiến hành sau khi miếng format được cắt theo yêu cầu (thường là cắt cùng với hình ảnh đã được in). Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng: sử dụng tấm nhựa phẳng để vuốt đều bề mặt dán, tránh bọt khí trên bề mặt thành phẩm.