Hiện nay nhu cầu sử dụng túi giấy trong đời sống hàng ngày đang không ngừng do tính thân thiện với môi trường cũng như việc các doanh nghiệp đã và đang đầu tư khá nhiều vào mảng in túi giấy này để quảng bá cho sản phẩm hay thương hiệu của mình.

tui-giay-kraft

Nếu chúng ta thường xuyên sử dụng túi giấy hay chỉ cần tinh mắt một chút sẽ nhận ra rằng chất liệu các sản phẩm túi giấy ngày nay khá giống nhau và chỉ khác biệt ở mẫu mã thiết kế và hình ảnh được in ấn trên bìa túi. Chất liệu làm túi giấy đang được đề cập tới chính là chất liệu giấy kraft.

Chất liệu giấy kraft là loại giấy làm từ bột giấy hóa học theo trình sulphat hóa. Giấy có độ bền cao, dai hơn các loại giấy thông thường khác nên thường được ứng dụng trong việc làm bao bì đóng gói bánh kẹo, thực phẩm, thời trang, may mặc. Ngoài ra, các doanh nghiệp thường thiết kế túi giấy để đựng các brochure, tờ rơi… để quảng bá sản phẩm của mình tới đối tác hay người tiêu dùng.

Không những thế chi phí in túi giấy bằng chất liệu kraft thấp hơn nhiều nếu đem so với giấy couche hay giấy nghệ thuật bởi vì giấy kraft là loại giấy được tái chế. Hơn thế nữa, bề mặt giấy kraft thường hơi thô và sần nên dễ ăn mực, bền màu và hình ảnh rõ nét hơn trên nền giấy vàng thẫm. Chính từ ba ưu điểm vượt trội trên đây mà in túi giấy từ chất liệu kraft trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. In túi giấy thân thiện có lẽ là xu hướng được duy trì lâu trong thời gian sắp tới.