Nho xanh không hạt Mỹ là một trong những loại trái cây nhập khẩu giống Chery được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất. Để giúp ích cho chị em khi đi mua hàng, bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích về nho xanh không hạt Mỹ. Những kiến thức này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều đấy.

clip_image002

Nho xanh không hạt Mỹ thường được trồng tại các vùng thung lũng màu mỡ và khí hậu ôn đới với đặc điểm ngày nóng, đêm lạnh. Sau khi ngủ đông 3 tháng trong thời tiết lạnh, nho sẽ chồi lộc, ra hoa kết trái vào mùa xuân. Giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 1 năm sau sẽ là mùa vụ thu hoạch nho. Đặc điểm của nho xanh không hạt Mỹ là quả dài, màu xanh hổ phách, vị ngọt mát, rất giòn, không hạt.

Nho xanh cũng chứa hợp chất chống oxi hóa tự nhiên (tương tự như nho đen hay nho đỏ). Hợp chất này có tác dụng giúp cho tim khỏe mạnh, chống các hoạt động ung thư và có tiềm năng duy trì sức khỏe của não. Một nghiên cứu mới đây khi nhìn vào tổng khả năng chống oxy hóa (theo như cách đo của ORAC) của nho xanh là rất đáng kể 1789. Ngoài ra nho xanh còn có một loại enzim có công dụng tuyệt vời trong việc làm sáng và săn chắc da.

Nho xanh không hạt Mỹ có tính nhạy cảm cao hơn nho đen, nho đỏ. Nghĩa là: khi vận chuyển đi xa nên để vào hộp cẩn thận để nho không bị rụng. Khi đã rụng, nho rất dễ bị xâm nhập bởi vi khuẩn dẫn đến quả nho bị mềm và hỏng. Để duy trì chất lượng của nho xanh ở mức tốt nhất thì phải để nho chưa rửa trong hộp kín vào tủ lạnh với nhiệt độ khoảng 0 - 4 độ C. Trước khi ăn hoặc chế biến mới được đem nho đi rửa.

Xem thêm:

http://www.kythuatin.com/f/forum/viewthread.php?forum_id=79&thread_id=44616