Bài hay:

http://tintre.net/tim-hieu-ve-trai-le-nhap-khau/

Táo Gala Mỹ là một loại táo ngon và có hương vị đặc trưng. Do đó, khi được nhập khẩu vào Việt Nam, loại táo này được rất nhiều người tiêu dùng ưa thích. Để có một quả táo chất lượng đến tay người tiêu dùng thì các công đoạn từ khâu gieo trồng, thu hoạch, đóng gói và bảo quản phải được thực hiện cực kì cẩn thận. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin về việc bảo quản táo Gala Mỹ.

clip_image002

Táo Gala Mỹ có vỏ ngoài màu đỏ sẫm, quả hình trái tim, với vị ngọt, thơm. Phần thịt táo có màu kem trắng, vị ngọt nhẹ và rất nhiều nước. Nó có mùi thơm nhẹ nhàng không quá nồng rất hấp dẫn. Chính những điểm tuyệt vời cả bên ngoài lẫn bên trong như vậy nên táo Gala có khả năng làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Sau khi bạn mua táo từ các cửa hàng về thì việc bảo quản tại nhà đúng cách là rất quan trọng. Trong điều kiện tủ lạnh có nhiệt độ từ 4 đến 8 độ C thì táo sẽ giữ được độ tươi, độ giòn trong vòng 1-4 tuần. Để tránh táo bị nhiễm mùi, cần tránh để táo với các thực phẩm có mùi khác như hành, tỏi…. Sau 4 tuần, táo sẽ ngọt hơn, độ PSI thấp hơn (táo xốp hơn).

Bạn nên chú ý trường hợp táo bị thâm bên trong. Thực tế cho thấy: vỏ quả táo rất khỏe và hơn nữa nó thường được tráng một lớp sáp ong trước khi xuất khẩu nên táo rất ít khi hỏng từ bên ngoài (trừ khi vỏ bị dập do va chạm trong quá trình vận chuyển). Bạn nên chú ý thêm phần cuống táo. Vì đây là nơi nhạy cảm nhất, thường chỉ một vết xước ở cuống, hoặc có nước đọng nơi cuống cũng sẽ dễ dàng giúp cho vi khuẩn thâm nhập quả táo và làm hỏng táo từ bên trong.

Trong trường hợp bạn thấy táo bị xốp thì không phải do táo hỏng mà do là độ giòn (PSI) bị giảm đi. Táo xốp thì rất ngọt và lại thích hợp cho trẻ em ăn vì nó không quá cứng. Có 2 nguyên nhân chính khiến táo xốp là: táo bị chín hơi quá ngay từ lúc hái hoặc bảo quản nhiệt độ không đúng tiêu chuẩn làm táo chín nhanh hơn. Tuy nhiên, táo xốp vẫn đảm bảo chất lượng và hàm lượng vitamin trong quả.